videogt

nen-hd.jpg

Trang chủ»Tin dự án»CÁC DỰ ÁN BOT CỦA TẬP ĐOÀN ĐỨC LONG: SẼ HOÀN THÀNH VIỆC THÔNG TUYẾN TRONG NĂM 2015
Trang chủ»Tin dự án»CÁC DỰ ÁN BOT CỦA TẬP ĐOÀN ĐỨC LONG: SẼ HOÀN THÀNH VIỆC THÔNG TUYẾN TRONG NĂM 2015

CÁC DỰ ÁN BOT CỦA TẬP ĐOÀN ĐỨC LONG: SẼ HOÀN THÀNH VIỆC THÔNG TUYẾN TRONG NĂM 2015

Thực hiện theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng về việc tập trung đẩy mạnh các dự án trọng điểm trên QL1 và QL14 ( Dự án nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực Tây Nguyên), ngay từ đầu năm, các công ty con (trực thuộc Tập đoàn ĐLGL) trực tiếp quản lý, điều hành các dự án BOT tích cực đốc thúc các nhà thầu triển khai thi công đồng loạt, đẩy nhanh tiến độ thực hiện, đồng thời tăng cường huy động nguồn vốn bảo đảm tiến độ dự án.
Đơn vị thi công tiến hành thảm nhựa mặt đường


Gấp rút hoàn thành các hạng mục Dự án.

Là một doanh nghiệp có nhiều kinh nghiệm và năng lực trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, Tập đoàn Đức Long Gia Lai đã được Bộ GTVT tin tưởng chọn làm nhà đầu tư thi công 150 Km đường trên toàn tuyến Quốc lộ 14 ( Đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực Tây Nguyên) bao gồm “Dự án nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14), đoạn Km817- Km887 tỉnh Đăk Nông” (Dự án BOT Đăk Nông), “ Dự án đầu tư nâng cấp mở rộng đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14) đoạn từ dốc Hàm Rồng, thành phố Pleiku đến Cầu 110, tiếp giáp với Đăk Lắc theo hình thức hợp đồng BOT” ( Dự án BOT Gia Lai) và một số Km được Bộ GTVT giao bằng nguồn Trái phiếu Chính phủ. Hiện toàn bộ các gói thầu thuộc 3 dự án này đều đang được triển khai đồng loạt, gấp rút hoàn thành các hạng mục công trình để đi vào thông tuyến vào đầu năm 2015.

Dự án BOT Gia Lai bắt đầu khởi công từ 9.6.2013, tính đến thời điểm hiện nay đã thi công được 8/9 gói thầu, khối lượng xây lắp đạt gần 20%. Dự án bị chậm lại vài tháng sau khi khởi công là do tình hình thời tiết không thuận lợi gây khó khăn cho công tác hiện trường cùng với những nguyên nhân khách quan. Nhưng từ tháng 11 đến nay, Công ty CP BOT và BT Đức Long Gia Lai (trực thuộc Tập đoàn ĐLGL) liên tục đốc thúc các đơn vị nhà thầu gấp rút thi công dự án, đẩy nhanh tiến độ thực hiện để hoàn thành sớm hơn 8 tháng so với  cam kết. Trong tháng 3 này, các nhà thầu sẽ rải thảm  nhựa 5 km  tại gói thầu số 2 và số 5. Công ty yêu cầu các nhà thầu phải hoàn thành xong phần nền trước mùa mưa này, đồng thời đẩy nhanh các hạng mục còn lại của các gói thầu. Với nguồn tài trợ gần 1.400 tỷ đồng ( chiếm 85% tổng vốn đầu tư dự án) từ Ngân hàng Thương mại CP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Gia lai là điều kiện quan trọng đảm bảm dự án được thực hiện nhanh chóng và thuận lợi hơn.
 

Cùng với đó, dự án BOT Đăk Nông do công ty Cổ phần BOT và BT Đức Long Đăk Nông quản lý cũng đang từng bước hoàn thành từng hạng mục. Hơn 25 km đường đã được thảm nhựa mặt đường, các gói thầu còn lại cũng đang được các nhà thầu tiến hành đào đắp nền đường, thi công móng cấp phối đá dăm, xây dựng hệ thống mương thoát nước dọc, cống thoát nước ngang đường. Với 4 dây chuyền trộn bê tông nhựa nóng ngay trong phạm vi dự án, công suất 120 tấn/giờ cùng với 5 mỏ đá vật liệu xây dựng trên toàn tuyến, trong đó lớn nhất là mỏ đá Đăk Wer (thuộc xã Đăk Wer, huyện Đăk R’lấp) hiện đang được đầu tư và đưa vào khai thác với 8 dây chuyền sản xuất đá, công suất 250 M3/giờ là điều kiện thuận lợi đáp ứng đầy đủ nhu cầu vật liệu xây dựng trong quá trình thi công dự án. Các gói thầu thuộc dự án được bộ GTVT giao bằng nguồn Trái phiếu Chính phủ cũng được Tập đoàn gấp rút triển khai thi công để đi vào thông tuyến trong năm 2015 tới đây.

Trong quá trình triển khai các dự án, vấn đề an toàn giao thông cho người và phương tiện tham gia giao thông cũng như vệ sinh môi trường luôn được đặt lên hàng đầu. Đối với các gói thầu đi qua đoạn có dân cư, ban quản lý luôn nhắc nhở, chỉ đạo các nhà thầu tưới nước thường xuyên nhằm hạn chế bụi gây ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân.

Ước tính thu về ít nhất 1.000 tỷ đồng/năm.

Với tiến độ thi công gấp rút như hiện nay cùng với tình hình thời tiết thuận lợi, vật liệu đảm bảo và nguồn vốn được Ngân hàng giải ngân đều đặn, riêng dự án BOT Đăk Nông sẽ hoàn thành sớm hơn 1 năm so với cam kết, cụ thể là cuối năm 2014 sẽ cơ bản hoàn thành việc thông tuyến để đến năm 2015 đi vào khai thác. Phương thức khai thác hoàn vốn thông qua thu phí trên hai trạm thu phí tại Km 1610+800 và Km 1667+470, mức thu phí áp dụng theo thông tư 159/2013/TT-BTC bằng 2,5 lần ( trong năm 2015)và đến tháng 01/2016 thu phí bằng 3,5 lần mức cơ bản tại Thông tư 90/2004/TT-BTC. Ngay sau đó, dự án BOT Gia Lai cũng sẽ được hoàn thành, chậm nhất là vào quý I/2015. Sau khi dự án hoàn thành Bộ GTVT sẽ chính thức bố trí 2 trạm thu phí hoàn vốn cho dự án. Như vậy, chỉ tính riêng 150 Km thuộc hai dự án này, Tập đoàn Đức Long Gia Lai đã được giao 4 trạm thu phí để khai thác hoàn vốn.

Việc nâng mức thu phí tăng cao theo Thông tư 159/2013/TT-BTC lên gấp nhiều lần so với mức phí cũ có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc rút ngắn thời gian thu hồi vốn cho Nhà đầu tư. Mặc dù các dự án Tập đoàn ĐLGL có tổng vốn đầu tư khá lớn, nhưng với mức thu phí áp dụng mới tăng cao như hiện nay cùng với 4 trạm thu phí được khai thác hoàn vốn, ước tính bình quân mỗi năm sẽ mang về cho Tập đoàn ít nhất 1.000 tỷ đồng.

Các dự án này hoàn thành không chỉ có ý nghĩa trong việc ghi nhận doanh thu và lợi nhuận cho Tập đoàn Đức Long mà hơn nữa, nó còn có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc nâng cao năng lực thông hành, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao, đảm bảo an toàn giao thông, thúc đẩy kinh tế địa phương và khu vực, củng cố quốc phòng-an ninh. Đây sẽ là con đường góp phần giúp Tây Nguyên khởi sắc.

Mai Tiên

Bài viết nổi bật

SAU 10 THÁNG VẬN HÀNH, THỦY ĐIỆN ĐĂK PÔ CÔ GHI NHẬN DOANH THU 60 TỶ ĐỒNG

  • Mô tả

    Dự kiến, bước sang năm 2019, thủy điện Đăk Pô Cô với công suất thiết kế 16,5MW,  sản lượng điện đạt...

     

    03/01/2019

  • ĐLGL ĐẨY NHANH TIẾN ĐỘ KHÁCH SẠN ĐỨC LONG I TẠI TP.PLEIKU

  • Mô tả

    Khởi công từ cuối năm 2017, hiện khách sạn Đức Long Gia Lai 1 đã cơ bản xây dựng hoàn thành 80% phần thô...

     

    19/11/2018

  • ĐLGL KHỞI CÔNG XÂY DỰNG KHÁCH SẠN 4 SAO TẠI TRUNG TÂM THÀNH PHỐ PLEIKU

  • Mô tả

    Vừa qua, Tập đoàn Đức Long Gia Lai (ĐLGL) tổ chức lễ động thổ dự án khách sạn Đức Long Gia Lai I tọa lạc...

     

    06/11/2017

  • SỚM ĐƯA THỦY ĐIỆN ĐĂKPÔCÔ VÀO PHÁT ĐIỆN

  • Mô tả

    Nhằm mục tiêu đưa công trình thủy điện ĐăkPôCô đi vào phát điện tổ máy 1 trong thời gian tới, Ban Lãnh đạo Tập đoàn...

     

    25/09/2017

     

  • dt1
    dt2
    dt1
    dt2
    dt1
    dt2
    5

    Đăng ký nhận tin

    Email(*)
    Trường bắt buộc

    Gửi

    TRỤ SỞ CHÍNH

    90 Lê Duẩn, P. Phù Đổng, TP. Pleiku, Tỉnh Gia Lai
    (84-269) 3 748 367 - Fax: (84-269) 3 748 366
    duclong@duclonggroup.com
    http://www.duclonggroup.com

    Mạng xã hội

    icon-vn.jpg
    icon-en.jpg